องค์ประกอบที่
2 การผลิตบัณฑิต |
ตัวบ่งชี้ที่ 2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา |
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต |
เกณฑ์มาตรฐาน
: |
1. |
มีการกำหนดพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการส่งเสริมไว้เป็นลายลักษณ์อักษร |
|
2. |
มีการถ่ายทอดหรือเผยแพร่พฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการส่งเสริมตามข้อ
1 ไปยังผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาและผู้เกี่ยวข้องทราบอย่างทั่วถึงทั้งสถาบัน |
|
3. |
มีโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมที่กำหนดในข้อ
1 โดยระบุตัวบ่งชี้และเป้าหมายวัดความสำเร็จ |
|
4. |
มีการประเมินผลโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษาตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายที่กำหนดในข้อ
3 โดยมีผลการประเมินบรรลุเป้าหมายอย่างน้อยร้อยละ 90 ของตัวบ่งชี้ |
|
5. |
มีนักศึกษาหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับนักศึกษาได้รับการยกย่องชมเชย
ประกาศเกียรติคุณด้านคุณธรรมจริยธรรม โดยหน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติ
|
|
หมายเหตุ |
1. |
การยกย่องชมเชยประกาศเกียรติคุณด้านคุณธรรม
จริยธรรม หากดำเนินการในระดับมหาวิทยาลัย ต้องมีกรรมการภายนอกมหาวิทยาลัยอย่างน้อยร้อยละ
50 และมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันหรือเข้าร่วมการคัดเลือกที่มาจากหลากหลายสถาบัน
(ตั้งแต่ 3 สถาบันขึ้นไป) |
|
2. |
หน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติ
หมายถึงหน่วยงานนอกสถาบันระดับกรมหรือเทียบเท่าขึ้นไป (เช่น
ระดับจังหวัด) หรือรัฐวิสาหกิจ หรือองค์การมหาชน หรือบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
หรือองค์กรกลางระดับชาติทั้งภาครัฐและเอกชน (เช่น สภาอุตสาหกรรม
สภาหอการค้า สภาวิชาชีพ) |
|
|
เกณฑ์การประเมิน |
คะแนน 1
|
คะแนน 2
|
คะแนน 3
|
คะแนน 4
|
คะแนน 5
|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 2
|
มีการดำเนินการ 3 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 4 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 5 ข้อ
|
|
|
การประเมินตนเอง |
เป้าหมาย
|
การประเมินตนเอง
|
คะแนน
|
การบรรลุเป้าหมาย
|
4 ข้อ
|
จำนวน ข้อ (ข้อ )
|
คะแนน
|
-
|
|
|
ผลการดำเนินงาน |
1.มีการกำหนดพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการส่งเสริมไว้เป็นลายลักษณ์อักษร
|
เอกสารหลักฐาน |
|
|
|
2.มีการถ่ายทอดหรือเผยแพร่พฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการส่งเสริมตามข้อ
1 ไปยังผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาและผู้เกี่ยวข้องทราบอย่างทั่วถึงทั้งสถาบัน
|
เอกสารหลักฐาน |
|
|
|
3.มีโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมที่กำหนดในข้อ
1 โดยระบุตัวบ่งชี้และเป้าหมายวัดความสำเร็จ
|
เอกสารหลักฐาน |
|
|
4.มีการประเมินผลโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษาตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายที่กำหนดในข้อ
3 โดยมีผลการประเมินบรรลุเป้าหมายอย่างน้อย ร้อยละ 90 ของตัวบ่งชี้
|
เอกสารหลักฐาน |
|
|
|
5.มีนักศึกษาหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับนักศึกษาได้รับการยกย่องชมเชย
ประกาศเกียรคุณด้านคุณธรรมจริยธรรม โดยหน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติ
|
เอกสารหลักฐาน |
|
|
|
|
จุดเด่น/แนวทางพัฒนา |
จุดแข็ง |
-
คณะมีความเด่นชัดในด้านคุณธรรมจริยธรรมของคณะวิทยาการจัดการ |
แนวทางเสริม |
คณะควรสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมอย่างต่อเนื่อง |
จุดที่ควรพัฒนา/ข้อเสนอแนะในการปรับปรุง
|
- |
|
ผู้รับผิดชอบ |
อ.ศิริพงษ์ ฐานมั่น และนายพีรวัฒน์ ตันตอ
|
|
|
|